GIỜ CHẦU THÁNH THỂ THÁNG 4 NĂM 2014 - GX Vườn Chuối

I.              MỞ ĐẦU:
-Đặt mình Thánh Chúa
-Hát: con mến yêu tôn thờ trong lòng
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con là những thiếu nhi của Chúa, chúng con quy tụ nơi Thánh đường nhỏ bé trong tinh thần hiệp nhất yêu thương nhau, để trong tâm tình đó cùng dâng lên Chúa lòng mến yêu tôn thờ. Với niềm xác tín, chúng con tin Chúa đang hiện diện sống động trước mặt chúng con. Chúng con cảm tạ những ân sủng là chính tình thương bao la Chúa đã dành cho chúng con qua bí tích Thánh Thể Nhiệm Màu.


Trong những giây phút ngắn ngủi này, thiếu nhi chúng con xin ở lại với Chúa, cùng dâng lên Chúa những tâm hồn đơn sơ, khiêm nhường. Nhưng Chúa ơi! Chúng con biết nói gì với Chúa đây khi tâm tư mỗi chúng con luôn chỉ biết đến những đòi hỏi. Nhưng dầu thế nào đi nữa, thì chúng con vẫn muốn ở lại với Chúa, để tìm thấy một vòng tay ấm áp cho con nương tựa, cho tan đi bao sự căng thẳng của một ngày học hành vất vả, cho vơi đi bao nỗi lo lắng nhọc nhằn từ cuộc sống. Cũng trong giờ này, xin Chúa hãy cắt tỉa khỏi tâm hồn mỗi chúng con những cành lá sâu của lo ra chia chí, xin Chúa uốn nắn lại con đường tâm hồn đầy sỏi đá của chúng con trong suốt một tháng qua, nhờ đó chúng con được thay đổi và có đủ sức mạnh để sinh nhiều hoa thơm trái ngọt dâng lên Chúa trong những ngày cao điểm của mùa Chay Thánh này. (thinh lặng…)
Hát:…….
II.        TÔN THỜ THÁNH THỂ:
-       Đọc lời Chúa: Lc 13,1-9 (đứng…)
-   Hát: Lắng nghe tiếng Chúa (1 lời)
Suy niệm:
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, điều làm chúng con khó sám hối, đó là cảm thấy mình ở trong tâm trạng an toàn, có nghĩa là chúng con tự cho mình là những người vô tội và không cần phải ăn năn sửa chữa. Điều đó là sai hoàn toàn khi chúng con nghe được lời Chúa hôm nay; Chúa đã dạy chúng con: lúc cuộc sống yên bình là lúc chúng ta cần hoán cải. Giống như cây vả trong dụ ngôn Chúa dạy, nó cũng trong tình trạng an toàn, không làm gì có hại cho cuộc sống, nó chỉ mắc một tội là : sử dụng đất màu mỡ mà không sinh hoa trái. Chúng con nhận thấy mình là cây vả đó. Trong các bạn thiếu nhi ở đây sẽ có bạn tự hào rằng mình không có tội hay chỉ phạm những tội nhỏ nhặt, nhưng lại quên rằng: mình đã phạm tội không làm điều tốt, những điều mà có thể làm được và phải làm mà đã không làm. Có bao nén bạc Chúa giao cho chúng con đã không được sử dụng mà sinh lãi ? Bao nhiêu người khó khăn mà chúng con đã không giúp đỡ ?...
Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm tạ Chúa, vì bài học hôm nay Chúa đã dạy chúng con. Con hiểu rằng: sống đạo không phải là chỉ lo tránh tội mà còn tích cực gieo rắc, phát huy và làm những  điều tốt. Nghe thì rất đơn giản nhưng khi thực hành thì mới thấy khó khăn. Nhưng Chúa ơi! Chúng con là những thiếu nhi ngoan của Chúa, sẽ luôn cố gắng thực hiện điều Chúa dạy; và chúng con ước ao rằng mỗi khi gặp phải vấn đề khó giải quyết không biết làm như thế nào thì Chúa luôn là người đầu tiên bên cạnh nhắc nhở chúng con.
-       Hát: Phó thác
Lạy Chúa! Chúng con đang bước vào những ngày cao điểm của mùa chay, là mùa của sám hối và đổi mới. Xin Chúa đừng rời bỏ chúng con một giây phút nào để mỗi người trong chúng con luôn nhận ra mình là kẻ tội lỗi, rất cần đến sự tha thứ và yêu thương của Chúa. Xin cho chúng con biết năng chạy đến với Chúa để được chữa lành mọi bệnh tật phần hồn cũng như phần xác. Nhờ quyền năng của trái tim Thánh Thể Chúa, như lửa làm thiêu đốt những tội lỗi, những nết hư tật xấu làm chúng con xa lìa Chúa, để mỗi ngày con trở nên một thiếu nhi đáng yêu của Chúa hơn  
-       Hát : con nay trở về
Thưa Chúa Giêsu kính mến! Mỗi biến cố trong cuộc sống, là một lời nhắc nhở chúng con hãy sẵn sàng thức tỉnh. Mỗi một ngày mới là cơ hội Chúa để chúng con có thời gian ăn năn sám hối. Xin đừng để ánh sáng chiếu vào mỗi chúng con tối dần đến khi Chúa không còn nhìn thấy chúng con, và cũng đừng để chúng con sống như cây vả trong bài phúc âm hôm nay, nhưng xin cho chúng con biết dùng ơn Chúa để nên thánh thiện, sống đẹp lòng Chúa hơn.
Cùng với tâm tình đó, trong những giây phút còn lại được gần bên Chúa, chúng con cùng nhau dâng lên Chúa những lời nguyện xin chân thành.
1. Lịch sử Hội Thánh đầy rẫy những khó khăn thử thách, nhưng cuối cùng cũng trổ sinh hoa trái. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị chủ chăn trong Hội Thánh luôn được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa để từ đó dẫn dắt Giáo Hội đi đúng con đường mà Thiên Chúa ước mong.
2. Xã hội ngày nay đang phát triển và hiện đại hơn, con người đã lợi dụng điều đó mà làm những điều xấu. Chúng ta cùng cầu xin cho mọi người trên thế giới luôn biết phục vụ bản thân, mọi người và xã hội bằng những cách thức, nếp sống đẹp, để từ đó góp phần xây dựng một cuộc sống ấm no hạnh phúc.
3. “Vậy anh chặt nó đi, để làm gì cho hại đất”. Chúng ta cùng cầu xin cho các Kitô Hữu luôn biết sống đời sống dấn thân phục vụ, là biết yêu thương giúp đỡ mọi người xung quanh, đặc biệt là đối với những ai đang gặp khó khăn hoạn nạn để nhờ đó trở thành chứng nhân đức tin được Thiên Chúa yêu thương.
4. Trong tâm tình mùa Chay và nhất là trong những ngày rất gần chuẩn bị bước vào tuần thánh, chúng ta cùng cầu xin cho các em thiếu nhi: luôn biết kết hợp với Thiên Chúa để sống trọn mùa Chay bằng việc ăn năn sám hối, canh tân đời sống, đổi mới cuộc đời để từ đó chuẩn bị tâm hồn trong sạch chờ đợi Chúa Phục Sinh.
III. KẾT THÚC
Hát: Lời thiêng
Hát: kinh cầu cho đức Giáo Hoàng

Hát: đây nhiệm tích
Share on Google Plus

0 nhận xét: